Tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và bán hàng
chính là những yếu tố quan trọng giúp website bán hàng hiệu quả. Bán hàng chính
là yếu tố thứ 3 giúp website bán hàng hiệu quả và là yếu tố chốt, yếu tố quyết
định cho việc mua hàng của khách hàng.
Các lưu ý của yếu tố thứ 3 giúp website bán hàng
- Các khâu thanh toán được thực hiện trên một trang:
Đừng bắt khách hàng của mình phải đi lòng vòng khi thanh toán. Khi thiết kế
website bán hàng, thiết kế website shop
điện thoại hay thiết kế website shop mỹ phẩm, hãy cho các thông tin cần
thiết để thanh toán khi mua hàng được hiện thị trên cùng một trang. Khách hàng
chỉ phải đi qua 1, 2 bước đơn giản là có thể thanh toán, hoàn tất quá trình mua
hàng của mình. Có nhiều khách hàng đã bỏ dở việc mua hàng của mình do phải
thanh toán qua nhiều bước.
- Hỗ trợ trực tuyến: Dù đã đi đến quyết định mua
hàng cuối cùng nhưng khách hàng vẫn còn những thắc mắc cần giải đáp. Do vậy, hỗ
trợ trực tuyến của website bán hàng luôn sẵn sàn để giải đáp các thắc mắc, ý kiến
của khách hàng.
- Các thông tin cần thiết: Khách hàng có thể bỏ dở
việc mua hàng của mình. Nhưng nếu bạn có thể nắm bắt được các thông tin khách
hàng cung cấp khi mua hàng sẽ giúp bạn có thêm cơ hội bán hàng.
- Không đòi hỏi đăng ký: Việc đăng ký thành viên
giúp khách hàng mua hàng thuận tiện và người quản trị website dễ dàng quản lý
thông tin khách hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đăng kí thành viên rồi mới được mua
hàng khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu.Việc bắt khách hàng đăng ký sẽ
gây tổn thất không nhỏ cho việc bán hàng của website.
- Sử dụng bộ nhớ đệm: sử dụng bộ nhớ đệm để lưu trữ
các thông tin của khách hàng khi thăm website giúp khi khách hàng quay lại
website sẽ giúp khách hàng biết được vị trí mà mình đã rời đi.
Với các lưu ý về thanh toán, hỗ trợ… sẽ giúp cho bán
hàng – yếu tố thứ 3 giúp website bán hàng hiệu quả hơn có thể nắm bắt được các
thông tin khách hàng, giúp khách hàng đưa ra được quyết định mua hàng dễ dàng.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét