Ngoài Thiết kế web bán hàng hiệu quả, thì website thương
mại điện tử ngày càng phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả năng cạnh
tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp hãy tham
khảo một vài Chú ý thiết kế website thương mại điện tử thành công mà chúng tôi
chia sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không riêng gì
Thiet ke web thuong mai dien tu mà đối với các
trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí
nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách
hàng có thể dễ dàng chuyển di chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự tiện lợi nhất cho người
dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức
đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chẳng
hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo tính phổ
thông, chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá
tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích tấc, màu sắc hay hiển thị
danh sách sản phẩm theo thời kì cập nhật mới đến cũ…
3. Hiển thị sản phẩm
cùng loại trên một trang.
trừ sản phẩm quá nhiều không thể hiển thị hết
trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so sánh
và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị toàn bộ các mặt hàng
cùng loại trên cùng một trang. thí dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho chúng
cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có thể
được vận dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4. Càng chi tiết càng
tốt.
Hãy cung cấp một số miêu tả cụ thể về thông báo sản phẩm thật ấn
tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông
báo về tính năng, công dụng hữu dụng… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá
cao.
5. san sẻ thông tin có ích.
Bên cạnh những thông báo chi tiết
về sản phẩm thực tại bạn cũng đừng quên san sẻ những nội dung có ích xung quanh
sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiết
kế website giới thiệu công ty để khách hàng có thể tìm đọc và gia
tăng lượng truy cập trên website. Ví dụ với những sản phẩm về áo quần bạn có thể
cho khách hàng biết thêm những thông báo về khuynh hướng thời trang hiện
thời.
6. Thanh menu tìm kiếm trội.
Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại
vị trí trọng tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều
chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có
cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích
thước…
7. Khoe tối đa kho hàng mà bạn có.
luật lệ này đã được Ebay
tận dụng tối đa vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của
khách hàng, Ebay cho hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa
liên quan và từ khóa mở mang tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý
cho việc mua sắm của mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần xúc tiến
kinh doanh của doanh nghiệp.
8. thông tin ngay khi hết hàng.
Hãy
áp dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông
báo ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ khôn
xiết khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định
mua mới phát hiện ra hàng đã hết.
9. trực giác sinh động.
Cùng với
những bức hình chụp sản phẩm từ thực tế trên website hãy thuyết phục khách hàng
của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người
đã từng dùng trước đó.
10. Phương thức thanh toán và vận
chuyển
Website của bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như
hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn
thành việc mua sản phẩm.
11. Khẳng định quá trình mua bán thành công qua
Email.
Sau khi khách hàng đã hoàn thành đầy đủ các thông tin và đăng ký
mua hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời gian và thời hạn
giao hàng qua Email để họ yên tâm hơn.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét