1. Đầu tư sản phẩm chất lượng
Đây là một bước rất quan yếu cho những
người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự bảo đảm chất lượng, một sản
phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin và an tâm hơn khi sử
dụng.
2. Tối ưu giá của sản phẩm
Một điều thực tế rằng, khách hàng
sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. cho nên
trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó lên Thiết
kế web doanh nghiệp chuyên nghiệp, website bán hàng bạn cần phải
khảo sát, trước tiên bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến
bạn nên khảo sát chừng độ ưng ý của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế
nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần
phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó
sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng bằng lòng.
3. Đặt bản
thân vào vai trò khách hàng
Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng
bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng
vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những ích lợi mà khách hàng mong muốn
nhất
4. Chiến lược quảng cáo lôi cuốn sự quan tâm của người
dùng
Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu
tư cho việc thu hút sự quan hoài của khách hàng. do bạn đang có rất nhiều đối
thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, bởi vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược truyền bá
kĩ càng, có những câu
slogan hay cho công ty ấn tượng để khách hàng để ý đến shop
online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác
5. Tên sản phẩm rõ
ràng
Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ
làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm
gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng tả
cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết
định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên tả một cách đầy đủ thông tin cho
sản phẩm của bạn.
6. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh
Nếu bạn bán
hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy
hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của
bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh
quyến rũ là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư dùng dịch vụ chụp ảnh sản
phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại sự hợp nhất, đồng
bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.
7. Nội dung bài post
lăng xê
Nội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật hàm súc, tập
trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho
khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không trung thực.
8. Đầu tư
cho website
Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội,
đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là
trang web bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa Thiết kế
web bán hàng hiệu quả ư? Làm ngay trong bữa nay thôi vì hồ hết
các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng,
cập nhật thông báo mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy.
Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể đàm luận liên kết với các web có
cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.
9. Mini
game, chương trình khuyến mãi
Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ
tăng từ 5-10 đơn hàng cho đơn vị của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các
chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể
cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các
coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cự đến việc bán
hàng online hiệu quả của bạn.
10. hàng ngũ nhân viên bán hàng online phải
chất lượng
Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể săn sóc khách hàng
thông qua các công cụ online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ
có thể đánh giá bạn qua cách chuyện trò cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn
không sở hữu một giọng nói ngọt, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều
này sẽ ảnh hướng khá nhiều đến tâm lí mua hàng của khách hàng. Bạn có thể thuê
cho mình 1-2 viên chức chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách
hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải nhẫn nại,
không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các
“thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay chuyện trò đó rất dễ dàng
được truyền và một khi nó xảy ra, đơn vị hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy
tín như ban đầu
0 nhận xét :
Đăng nhận xét